เกาหลี Fever



แฟชั่นเกาหลีกำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง เพลง สไตล์ทรงผม การแต่งตัว อาหาร อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แม้แต่ศัลยากรรม ก็เป็นเรื่องที่แสนจะธรรมดาสำหรับคนเกาหลีครับ ปัจจุบันวัยรุ่นไทยกำลังให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมเกาหลีมาก จนลืมความเป็นตัวของตัวเอง และค่านิยมอันงดงามของไทย ผมเป็นคนนึงที่ถึงแม้จะชื่นชอบสไตล์ยุโปรมากกว่าเอเชีย แต่ผมเองมีความเป็นคนไทยอยู่สูงมาก เพราะเมื่อเราได้สัมผัสกับวัฒนธรรมต่างประเทศของหลายๆชาติ ทุกคนจะลงความเห็นว่า ของไทยมีความประณีตสวยงาม คนไทยเป็นชาติที่มีมารยาทในการดำเนินชีวิตสูง ยิ้มแย้มแจ่มใส อะไรเล็กๆน้อยๆที่แสดงความเป็นไทย ผมมักจะใส่ผสมลงไปในการแต่งตังและข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวมาโดยตลอดครับ เมื่อวันนึงแฟชั่นเกาหลีฮิตจนถึงที่สุด ก็จะกลายเป็นของที่เอาท์ที่สุดเท่าที่เราเคยมี เหมือนกับชาเขียว ที่คนไทยเคยดื่มกันทั่วบ้านทั่วเมือง ผมอยากให้แฟชั่นเป็นเหมือนเครื่องประดับ ที่เราสามารถเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆ เกาหลีบ้าง ไทยบ้าง ฝรั่งบ้าง น่าจะสนุกดีนะครับ อยากให้คนไทยมีสไตล์เป็นของตัวเองบ้าง เสื้อผ้าแบรนไทยๆ สวยๆเยอะมากครับ