ทำไมนักเต้นรำจึงอยากแข่ง

การที่นักเรียนอยากแข่งมีหลายเหตุผลครับ ผมขอยกตัวอย่างง่ายๆที่เข้าใจได้ดีแบบไม่อยากนะครับ
1.เมื่อเต้นออกงานไปได้สีกระยะหนึ่งจะถึงจุดเบื่อ คือ เหมือนๆเดิม แต่งตัวสวยๆ ซ้อมท่าใหม่ๆ ไปเต้น คุยกับเพื่อนๆแล้วก็กลับบ้าน หลายๆครั้งเข้าก็เริ่มเบื่อครับ เพราะว่าไม่ท้าทาย พอมีการแข่งขันก็เลยอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง อยากลองสัมผัสกับคำว่านักกีฬาหรือแชมป์ ว่าจะรู้สึกอย่างไร จึงอยากลงแข่งขันครับ
2.เพราะว่าสมัยก่อนอยากแข่งมานานแต่ไม่มีโอกาส แม้วัยล่วงเลยมาแล้วก็อยากจะทำอะไรที่ได้ทดแทนสิ่งที่ขาดหายไปในวัยเด็กบ้างครับ
3.ครูที่สอนเต้นรำชวนให้แข่ง เพราะว่ามีฝีมือการเต้นที่ดี แต่ความจริงแล้วครูเองก็อยากได้เงินค่าสอนเพิ่มขึ้น ได้ซ้อมบ่อยขึ้น การเงินจะได้หมุนเวียนได้สะดวกมากขึ้น จึงมักที่จะชวนให้นักเรียนลงแข่งกับตนเอง แล้วให้เรียนซ้อมและจ่ายเงินเพิ่มครับ
4.เห็นเพื่อนๆแข่ง จึงอยากจะแข่งบ้าง ตามกระแสนิยครับ บางครั้งไปดูคนที่แข่งได้แชมป์ก็คิดว่าตัวเองเต้นได้ดีกว่าหรือไม่ได้ด้อยไปกว่ากันเลย จึงอยากลงแข่งครับ
5.อยากเอาชนะ เพราะว่า มีเหตุผลส่วนตัวกับนักแข่งคนอื่นๆหรือได้รับคำสบประมาทมาครับ6.อยากได้ประสบการณ์ใหม่ๆ และความสนุกที่มากขึ้น รวมทั้งได้รับเสียงเชียร์จากเพื่อนๆในกลุ่มด้วยเหตุผลทั้ง
6 ประการข้างต้น ทำให้นักเต้นรำที่ออกงานหันมาเต้นแข่งกันมากขึ้นครับ ลองคิดอีกแง่ดู คือ คนที่จัดงานแข่งก็อยากจะให้มีลูกค้านักเต้นรำมาเรื่อยๆ ทั้งเก่าและใหม่ กิจการจะได้ยาวนาน เลยจัดการแข่งขันขึ้น ก็ไม่ต่างอะไรกับพวกแคมเปญใหม่ๆที่ต้องการได้ตลาดที่กว้างขึ้นและมั่นคงขึ้นครับ กระแสการแข่งขันของนักเรียน Social จึงกำลังบูมครับ

และนอกจากนี้อาจจะมีเหตุผลส่วนตัวบางประการของแต่ละท่านครับ