Make it happen

หนังเต้นอีกเรื่องที่เพิ่งเข้ามาไม่นาน ผมได้มีโอกาสไปชมหนังเรื่องนี้แล้วครับ แต่โดยส่วนตัวรู้สึกผิดหวัง และธรรมดามาก เป็นเรื่องราวของเด็กสาวที่อยากเป็นนักเต้นเหมือนกับคุณแม่ พยายามจะสอบเข้าโรงเรียนเต้นที่ดีที่สุด แต่ไม่ผ่านในรอบแรก เลยต้องกลายไปเป็นนักเต้นตามผับ จนสุดท้ายก็ได้เข้าไปสอบอีกครั้ง คุณภาพการเต้นของนางเอกในเรื่องค่อนข้างธรรมดา แต่มีความอ่อนตัวสูง สิ่งที่ผมสังเกตตลอดการเต้นของนางเอกในเรื่อง คือ เธอไม่มีอารมณ์ร่วมกับเพลงเลย แม้แต่ตอนเต้นโซโลในฉากไฮไลท์ เธอก็เต้นน่าตาย ไร้ความรู้สึก แต่คงเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่อยากจะสอบเต้นได้บ้าง (เล็กน้อย)

สิ่งที่ได้จากเรื่องคือ : นักเต้นทั้งหลายอยากจะเข้าเรียนในสถาบันที่ดีที่สุด เพราะอะไร? ลองถามตัวเองดูนะครับว่า เราต้องการเรียนในสถาบันที่ดีที่สุดเพราะอะไร? เพราะชอบเต้น เพราะอยากเต้นเก่ง เพราะรักเต้น เพราะอยากโก้ อยากมีชื่อเสียง หรือเพราะคิดว่าเมื่อจบออกไปแล้วจะมีงาน

เมื่อเราเรียนจบ เราจะรู้ว่า ที่เราเต้นเก่งมากมายขนาดไหน หากไม่มีเวทีให้เราแสดงออก ไม่มีงานเต้นให้เรา เราจะเหมือนกับนักเต้นขาเจ็บ ถึงแม้ว่าเราจะไม่มีโอกาสได้เรียนเต้นในสถาบันดังๆ ก้ยังสามารถเป็นนักเต้นที่ดีและมีฝีมือได้ไม่แพ้กัน ขอเพียงมีความพยายามและอดทน เพื่อพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้ามีโอกาสได้เรียนในที่ที่ดีที่สุด ก็ถือเป็นความสามารถของคุณครับ